Khám Phá 5 Bí Mật Khuê Phòng Của Phụ Nữ Trung Hoa Cổ Đại

Spread the love

Khám phá 5 món đồ đặc trưng trong không gian sống của phụ nữ cổ đại Trung Hoa, mang đậm nét văn hóa và lịch sử.

Phụ nữ Trung Hoa thời xưa lại càng bị ràng buộc khắt khe bởi những quy định của lễ giáo, thường tiết phu thuộc được đề cao, gái chính chuyên không được lấy hai chồng… Nhưng tính dục lại là nhu cầu tự nhiên của con người, chẳng thể lực nào ngăn cản được.

Do cấu tạo sinh lý khác nhau, nam giới chỉ cần dùng tay là có thể tự thỏa mãn, còn phụ nữ thì cần phải có dụng cụ hỗ trợ tinh tế hơn, đó là những công cụ mô phỏng sinh thực khít nam. Những công cụ giải tỏa tính dục cho phụ nữ này được miêu tả cận kề, chi tiết, trong các hình vẽ Xuân cung đồ và “tiểu thuyết diễm tình” thời Minh-Thanh. Dưới đây là 5 “bảo bối” chính của phụ nữ Trung Hoa cổ đại.


1. Giác tiền sinh

“Giác tiền sinh” có nghĩa là “ông sưỡng”, có hình dạng nở cong như cái sưỡng trứng? Dụng cụ này còn có tên gọi “Nam hình” (cái khuôn giống đực), “Cần ma bổng” (gậy tâm quất). Giác tiền sinh mô phỏng theo hình dạng sinh thực khít nam với quy định hồi vẽ và hình để đựng nước ấm.

Truyền Nhục bồ đoàn, được viết năm Thuận Trị thứ 14 đời Thanh (1657) có nhắc đến vật này. Thời điểm đó, “ông sưỡng” được bày bán công khai trong cửa hàng. Truyền Lâm Lan Hương viết năm Đạo Quang thứ 18 (1838) cho biết thêm thủy ấy ở kinh sư có người họ Chu chuyên nghề tạo tác Giác tiền sinh, làm ăn rất thịnh vượng.


2. Quảng Đổng nhân sự

Quảng Đổng nhân sự cũng là mô phỏng sinh thực khít nam, nhưng hình thù uốn lượn và có màu nở u nần bề thế. Trực Lâm đã sử dụng của Si Đạo Nhân đời Thanh mô tả nó dài khoảng 4, 5 thốn (một thốn thời xưa bằng một lòng tay, chừng 3cm).

Mỗi lần sử dụng thì ngâm trước trong nước nóng, buộc dây vào đầu gốc của nó, sao cho hai đầu dây có thể ngoéo vào ngón chân. “Cần kể” tuy có phần phụ thuộc tạp hẳn Giác tiền sinh, nhưng Quảng Đổng nhân sự được đánh giá là có hiệu quả cao hơn nhiều, mang lại cảm giác gần gũi.


3. Miễn linh

“Miễn linh” có nghĩa là “Quả trứng Miễn Điện”, vì được du nhập từ Miến Điện, đây là dụng cụ đặc sắc nhất. Theo như miêu tả trong tiểu thuyết Kim Bình Mai (được viết vào khoảng từ 1568 đến 1602, thuộc đời Minh), thì vật này tựa trái ping-pong, khi cho vào âm đạo, có thể điều khiển để nó chuyển động, tạo nên khoái cảm.

Tú Thập đã sử dụng kẽ chuyền chân gội của đời vương Môn Sinh và Kim thị, của Lữ Thiên Thành (1580-1618), nhà văn kiêm phế bình văn học, kiêm kịch tác gia đời Minh, có đoạn tả một người đẹp sử dụng Miễn linh, nhiều lần đạt đỉnh cao trào rất chi tiết.

Theo các ghi chép thời Minh thì dụng cụ này là đi bầu, rất đặc tiện, giá đệ đến vai trẫm lại vầng, ngược thường khỏi lông tậ đại được.


4. Nhục thung dung

Đây là một vị thảo dược, đòng y cho rằng nó có tính ướt dương tráng thân. Thân nó mang lại hình vị, rất mềm mại. Theo sách Ngữ tập chữa đời Minh, phụ nữ khi gặp loại cây mộc hoang hay hình thù dài này thường để dành để thụ dâm.


5. Song đầu dâm cụ

Cũng phỏng theo sinh thực khít nam, nhưng như tên gọi, nó có hai đầu. Là dụng cụ dựng cho giới đồng tính nữ sử dụng. Trong Bí ký đời khảo có vẻ lại công cụ này. Nó được chế tạo từ gỗ hoặc bàng ngà, có hai đầu để điều khiển.

Ngoài các dụng cụ kể trên, trong các tiểu thuyết đời Minh-Thanh còn ghi lại nhiều thủ pháp khác để người nữ tìm khoái cảm.

Back To Top